பகுதி II மகரக்கட்டு மருத்துவத்திற்கு புதிய கண்டுபிடிப்பு பக்கம்1-8
கீச்சுக்குரல் சரிசெய்யும் புதிய தலையீடு (interventional voice therapy),
குரல் பயிற்சி புதிய கண்டுபிடிப்பு, சிவா ENT மருத்துவமனை சிறப்புப் பயிற்சி முறைகள்.
குரல் நாண்களுக்கு இடையில் காற்று செல்லும் போது ஒலி ஏற்படுகிறது. ஒலிக்காற்றை வாயினுள், மூக்கினுள் செலுத்தி வெளியேற்றி வார்த்தையை உருவாக்கி பேசுகிறோம்.
“உருவகமாகச் சொல்வதானால், ஒலிகள் காற்றின் உதவியுடன் வார்த்தை உருவாகி வெளிவருகின்றன”
வார்த்தை ஒலி காற்றின் திசையை திருத்தி அமைப்பது தான் எங்கள் ஆய்வின் வெற்றி.
நாம் கையாண்ட புதிய ஆராய்ச்சி-குரல்வளையை சேதப்படுத்தாத வகையில் பேச்சின் செயல் திறனை மேம்படுத்துகிறது. எங்கள் சிகிச்சை முற்றிலும் புதியது மற்றும் வழக்கமான முறைகளிலிருந்து வேறுபட்டது. எங்களின் சிகிச்சையானது அறுவைச்சிகிச்சை அல்லாத அண்ணாக்கு அதிர்வைக் கையாளுதலாகும். அதனால் ஆண் குரல் உருவாகிறது. கீச்சுக்குரல் ஆண்களில் குரலில் தேவையான சுருதியை அடைவதில் அறிவியல் ஆராய்ச்சி முறைப்படி அண்ணாக்கு அதிர்வு மூலம் 5 நாட்களுக்கு அறுவைச் சிகிச்சை அல்லாத பயிற்சி அளிக்கிறோம். ஆண் குரல் நிரந்தரமாகிறது. சிவா ஈஎன்டி மருத்துவமனையில் தலையீடு(interventional voice therapy) குரல் பயிற்சி நடைமுறைகள் பின்பற்றப்பட்டன. அறுவை சிகிச்சை இல்லாமல், காயம் ஏற்படுத்தாமல் வாய்வழி வழியாக அண்ணாக்கில் ஒரு சிறிய நூலை இணைப்பது தலையீட்டு குரல் சிகிச்சை. இந்த பயிற்சியானது சிவா ஈஎன்டி மருத்துவமனையில் கீச்சிக்குரலுக்கு சிகிச்சையளிக்க ஆராய்ச்சி செய்யப்பட்டு நடைமுறை படுத்தப்பட்டுள்ளது. நோயாளி எந்த வலியையும் உணராமல் செய்யப்படுகிறது.
உங்கள் இலக்கை அடைய உங்கள் குரலைப் பயன்படுத்த முடியுமா?
மார்புக் குரலின் நன்மைகள் வெளிப்படையானவை - மிகவும் நட்பாக ஒலிக்கிறது, அதாவது இது மிகவும் ஆக்கபூர்வமான தகவல்தொடர்புகளை ஊக்குவிக்கிறது. மார்பகக் குரலின் இந்த அம்சம் பெரும்பாலும் அரசியல்வாதிகள், நிறுவன நிர்வாகிகள், விற்பனை மேலாளர்கள், உளவியலாளர்கள், அறிவிப்பாளர்கள் ஆகியோரால் தங்கள் சொந்த நோக்கங்களுக்காகப் பயன்படுத்தப்படுகிறது - அதாவது, குரல் நேயர்களை கவரும் கருவிகளில் ஒன்றாகும்.
வணிகம் மற்றும் விற்பனையில், குரல் தொனி சில சமயங்களில் முக்கியமானதாக இருக்கும், குறிப்பாக நீங்கள் ஒரு பெரிய ஒப்பந்தத்தைத் தேடுகிறீர்கள் மற்றும் முடிந்தவரை நம்பிக்கையுடன் இருக்க விரும்பினால் குறைந்த அதிர்வு ஒலிக்கு மாறுவது அர்த்தமுள்ளதாக இருக்கிறது. யாரும் உயர்ந்த குரலில் பேச விரும்பவில்லை. மிக உயர்ந்த குரல் பாதுகாப்பின்மை மற்றும் மோதல் போக்கைக் குறிக்கிறது. மார்பு குரல், மாறாக, நட்பு, நம்பகத்தன்மை மற்றும் நல்ல பரஸ்பர பயனுள்ள உறவுகளை நிறுவுவதற்கான விருப்பத்தைப் பற்றி பேசுகிறது.
.
புரிந்துகொள்ளவேண்டியவைகள்
கீச்சுக்குரல் சிக்கல்கள் குரல்வளை அமைப்பில் இல்லை. அதனுடன் கீச்சுக்குரல், குரல் சிகிச்சைக்காக அண்ணாக்கு அதிர்வு செய்வது பற்றி நீங்கள் கற்றுக் கொள்ளும் சில முக்கியமான விஷயங்கள் உள்ளன.
எடுத்துக்காட்டாக, நீங்கள் பேசும் போது குரல்வளையை அதிகம் இறுக்கிப் பேசினால் குரல் பிரச்சனைகள் அதிகமாகும். இறுக்கிப் பேசினால் குரல் பிரச்சனை சரியாவதில்லை. இது பிரச்சனைகளை மோசமாக்கலாம். பேசும் போது அண்ணாக்கு ஒருபோதும் சோர்வடையாது. அண்ணாக்கு அதிர்வு செய்வது, உரக்க வேகமான குரலில் பேசினால் அண்ணாக்கு பழுது, காயம் ஏற்படாது.பருவமடைதல் கீச்சுக்குரல் நோய்க்கு சிகிச்சை அளிக்கும் ஒரு சிறந்த உறுப்பு அண்ணாக்கு ஆகும்.
ஒலிப்பு காற்றை எதிர் கொள்வது தொண்டையில் அதிர்வுறும் அண்ணாக்கு ஆகும். அதன் விளைவாக ஏற்படும் அதிர்வுகள், குரலுக்கான மூலப்பொருள் காற்றை இறுதியாக, மூக்கு மற்றும் நாசி குழி ஆகியவை எதிரொலிக்க அவற்றைச் சுற்றியுள்ள துவாரங்களுடன் தொடர்பு கொள்ளும். மூக்கு அறைகள் குறைந்த சுருதி ஒலியை உருவாக்குகின்றன. ஒலியின் அதிர்வுகளின் போது நாசி குழியில் எதிரொலி,அதிர்வுகளின் உணர்வை மையமாகக் கொண்டு உரத்த சத்தம்,குரல்: மார்பு குரல் என்று அழைக்கப்படுகிறது, இது ஒரு நபரின் வழக்கமான ஒலியை விட சற்று சுருதி குறைவாக உள்ளது, ஏனெனில் நாசி ஒரு ரெசனேட்டராக பயன்படுத்தப்படுகிறது.
நெஞ்சு குரல் என்றால் என்ன?
தலை மற்றும் மார்பு எதிரொலி,அதிர்வு( ரெசனேட்டர்கள்) இருப்பதால் மனித குரல் கருவி வெவ்வேறு அதிர்வெண்களின் ஒலிகளைப் பிரித்தெடுப்பதை சாத்தியமாக்குகிறது. தலை எதிரொலி,அதிர்வுகள் அதிக அதிர்வெண் கொண்ட ஒலிகளை உருவாக்குகின்றன. மார்பு எதிரொலி,அதிர்வு அதிர்வெண் கொண்ட ஒலிகளை உருவாக்குகிறது, எல்லோரும் மார்புக் குரலில் பேசலாம் - இதை உறுதிப்படுத்த, மார்பில் ஒரு கையை வைத்து, கீழ் தசைநார்கள் பயன்படுத்தி சில வார்த்தைகள் பேசினால் போதும். விலா எலும்பு உணரக்கூடிய வகையில் அதிர்வுறும் - இந்த குறைந்த அதிர்வுகளே குரலுக்கு மிகவும் அடையாளம் காணக்கூடிய ஒலியை அளிக்கிறது.
மார்புக் குரலில் பேசுவது எப்படி
தொழில்முறை பேச்சாளர்கள் அல்லது அறிவிப்பாளர்களின் உள்ளுணர்வைப் பின்பற்ற தூண்டுவது அவர்களின் உறுதியான பேச்சு மற்றும் நம்பகத்தன்மை குரல் நேயர்களை கவரும். முதலில் இயற்கை ரீதியான குரலாக இருக்கலாம். ஆனால் அக்குரலை தக்க வைக்க பயிற்சிகள் தேவை.
மார்புக் குரலில் பேசுவதற்கு, நீங்கள் "உடலுடன்" பேச வேண்டும், உங்கள் "தலையுடன்" அல்ல. இதனால் கூர்மையான ஒலிகள் நழுவாமல் இருக்கும். அதிர்வு மென்மையாக இருந்தால், மார்பின் குரல் நன்றாக ஒலிக்கும்.
உங்கள் குரல் கரகரப்பாகவோ அல்லது பதட்டமாகவோ தோன்றாமல் இருக்க, நீங்கள் நிதானமாக இருக்க வேண்டும் - எந்தவொரு சந்தர்ப்பத்திலும் மிதமிஞ்சிய தூண்டுதல் படக்கூடாது. கழுத்து, தோள்பட்டை மற்றும் மார்பு தசைகளில் விறைப்புத்தன்மை இல்லாததால் பேச்சை மென்மையாகவும், காதுக்கு இனிமையாகவும் மாற்றும்.
கீச்சுக்குரல் குரல் பயிற்சிகள்.
வசதியாக உட்காரவும் அல்லது மேல்நோக்கிப் படுத்துக்கொள்ளவும். உங்கள் இரு கைகளையும் வயிற்றில் வைக்கவும்.நீங்கள் சுவாசிக்கும்போது உங்கள் வயிறு வெளிப்புறமாக நகரும் வகையில் சுவாசக்காற்றை உள்ளிழுக்கவும் - உங்கள் தோள்கள் அல்லது மார்பை உயர்த்த வேண்டாம்.சுவாசக்காற்றை வயிற்றில் நிறுத்தி வைக்கவும். w a,a,a,a,a,a, அல்லது அம்மா அல்லது ஓம் என்ற சொற்றொடரைச் சொல்லுங்கள். நீங்கள் ஒலி எழுப்பும்போது உங்கள் முழு உடலும் அதிர்வதை உணருங்கள். முழு உடல், மார்புக் குரலில் சிறப்பாகப் பேசுவதற்கு, அனைத்து நுரையீரல்களையும் காற்றில் நிரப்பி, அற்புதமாக சுவாசிக்க வேண்டும். குரலைத் திறக்க, குரல் நாண்கள் ஒலிகளை விடுவித்து, முக்கிய வேலையை தொண்டை மற்றும் மூக்கிற்கு மாற்ற வேண்டும்.
கழுத்தை மார்புநோக்கி வளைக்கவும்.
உங்கள் கீழ் தாடை உங்கள் மார்புநோக்கி கீழே இருக்கும்படி உங்கள் தலையை கீழே சாய்த்து, பின்னர் " ஓம் " என்று மிகக் குறைந்த ஒலியைக் கூறவும். அதன் பிறகு, மெதுவாக உங்கள் தலையை நிறுத்தத்திற்கு உயர்த்தவும், ஒலியின் சுருதியை சரிசெய்ய முயற்சிக்கவும். முதலில், ஒலியை நிலையானதாக வைத்திருப்பது சிக்கலாக இருக்கும், மேலும் தலை உயரும் போது அதன் சுருதி படிப்படியாக உயரும். இது உங்கள் தசைநார்கள் பதட்டமாக இருப்பதையும் உங்கள் குரல்வளை சுருங்குவதையும் குறிக்கிறது. சுருதி தலையின் எந்த நிலையிலும் சமமாக இருக்கும் வரை உடற்பயிற்சியை ஒரு நாளைக்கு பல முறை செய்யவும். அத்தகைய முடிவை அடைவது குரல் நாண்களின் பிடிப்பை முழுமையாக அகற்றுவதாகக் கருதலாம்.
உச்சரிப்பு ஜிம்னாஸ்டிக்ஸ் பயிற்சிகள் –
வலிமை, சுறுசுறுப்பு, ஒருங்கியக்கம் ஆகியவை கூட்டாக உச்சரிப்பு பயிற்சிகள். இது உங்கள் குரல் வளைக்கு மேலே உள்ள பகுதியை வடிவமைப்பதன் மூலம் உச்சரிப்பு மாறுபாட்டை உருவாக்குவது பற்றியது! இந்த பகுதியை குரல் பாதை என்று அழைக்கிறோம் (தொண்டையிலிருந்து உதடுகள் வரை உள்ள முழு இடம்). நீங்கள் விரும்பும் ஒலிகளைப் பெற உங்கள் குரலை எவ்வாறு கையாள்வது என்பதை நீங்கள் புரிந்துகொண்டு, அதை பாதுகாப்பான முறையில் செய்தல் வேண்டும .
அண்ணாக்கு, நாக்கு, உதடுகள் உடற்பயிற்சி
பயிற்சிகளைச் செய்யும்போது கண்ணாடியில் உங்களைப் பாருங்கள். சத்தமாக ஒலிக்க பேச பயப்பட வேண்டாம். எல்லாவற்றையும் விரைவாகச் செய்ய அவசரப்பட வேண்டாம். ஒரே நாளில் முடிவுகளைப் பெற முயற்சிக்காதீர்கள். தசைகள் பயிற்சி செய்யப்பட வேண்டும், இதற்கு குறைந்தது 21 நாட்கள் ஆகும்.
அண்ணாக்கு, நாக்கு, உதடுகள் மற்றும் கன்னங்களின் தசை அமைப்பு எவ்வாறு வலுவடைகிறது என்பதற்கான பயிற்சியினால் உச்சரிப்பு மாறும், மற்றும் பேச்சு தெளிவாக இருக்கும்.
சில இயற்கை அமைப்பு உதாரணங்கள் மூலம் கீச்சுக் குரல் பயிற்சி பெறுவோருக்கு மனதில் பதியும் படி குரல் வள பயிற்சி சொல்லிக் கொடுக்கிறோம்
"வேலி" - உங்கள் பற்களை மூடிக்கொண்டு அகலமாக சிரிக்கவும். இந்த நிலையை பத்து வினாடிகள் வைத்திருங்கள் மற்றும் தொடக்க நிலைக்கு திரும்பவும். மேல் மற்றும் கீழ் வரிசை பற்கள் தெளிவாகத் தெரியும் என்பதை உறுதிப்படுத்தவும். உடற்பயிற்சியை பல முறை செய்யவும்.
"குழாய்" - உங்கள் பற்களைத் திறக்காமல், உங்கள் உதடுகளை முன்னோக்கி இழுக்கவும். அதே நேரத்தில், நீங்கள் "ஓஓஓ" என்ற ஒலியை பத்து விநாடிகளுக்கு இழுக்கலாம். உடற்பயிற்சியை மீண்டும் செய்யவும்.
"ஊசி" - உங்கள் வாயைத் திறந்து, உங்கள் கூர்மையான நாக்கை முடிந்தவரை நீட்டவும். இந்த நிலையில் ஐந்து விநாடிகள் வைத்திருங்கள் மற்றும் உங்கள் தசைகளை தளர்த்தவும். பல முறை செய்யவும்.
"அகலமாக்கு" - உங்கள் நாக்கை உங்கள் கீழ் உதட்டில் வைத்து முடிந்தவரை அகலமாக்குவதன் மூலம் உங்கள் பிரதிபலிப்பைக் காட்டுங்கள். மீண்டும் செய்யவும்.
"உதடுகளை நக்குங்கள்" - கீழ் தாடையை தளர்த்தி ஒரு நிலையில் வைக்க முயற்சிக்கவும். உங்கள் மேல் உதட்டை நக்குங்கள், முடிந்தவரை உங்கள் நாக்கை நீட்டவும். கீழ் உதட்டுடன் அதே செயலை மீண்டும் செய்யவும்.
" ஊஞ்சல்" - மேல் மற்றும் கீழ் உதடுகளை மாறி மாறி உங்கள் நாக்கால் தொடவும். உடற்பயிற்சி செய்யுங்கள் .
" எலி கூண்டு" - உங்கள் உதடுகளை மூடி, ஐந்து விநாடிகள் உங்கள் கன்னத்தில் உங்கள் நாக்கால் உள்ளே இருந்து அழுத்தவும். மற்ற கன்னத்தில் கையாளுதலை மீண்டும் செய்யவும்.
உங்கள் மென்மையான அண்ணத்தை அதிர பயிற்சி செய்வதற்கு, பழகுவதற்கு ஒரு வழி, ஊது குழல் மூலம் உறிஞ்சுவதாகும். உங்கள் மென்மையான அண்ணத்தை உயர்த்த உதவும் மற்றொரு முறை, தொண்டையில் வேற்றிடத்தை உருவாக்குவது. குலவை சப்தம் எழுப்பியும் அண்ணாக்கை அதிரச் செய்யலாம்.
குரல் பாதை திறந்து 7 விதமான குரல் பயிற்சி
கீச்சுக்குரல் விடலை பருவத்தினர் தாங்களே கீச்சுக்குரலை உச்சரித்து தங்களை தாங்களே வேறு விதமாக உச்சரித்து பேச முயற்சிக்கிறார்கள், பேசுகிறார்கள், மேலும் அவர்கள் தங்களால் இயன்ற மிகப்பெரிய மூச்சை எடுத்து, தங்கள் தோள்களையும் மார்பையும் உயர்த்தி, குரல்வளையை கஷ்டப்படுத்துகிறார்கள். ஆனால் அது அவர்கள் தொண்டையில் பதற்றத்தை ஏற்படுத்துகிறது . கீச்சுக்குரல் குரலுக்கு அத்தகைய பயிற்சி, சிகிச்சை தேவை இல்லை.
1.விழுங்குவது போல குரல் பாதை திறந்து குரல் பயிற்சி
குரல்வளை திறந்திருக்கும் போது குரல் பாதை பெரியதாக சுருங்காமல் இருக்கும் மற்றும் காற்றின் சுருதி குறைவாக இருக்கும்.
2.குரல்வளை கீழே இறக்கி குரல் பயிற்சி
குரல்வளை கீழே இழுக்கப்படும் போது (கொட்டாவி விடுவது போல), குரல் பாதை நீளமாகிறது. இது காற்றில் குறைந்த சுருதியை உருவாக்குகிறது.
3.தாடையை மூடி குரல் பயிற்சி
தாடை அதிகமாக மூடப்பட்டிருக்கும் போது, குரல் பாதை நீளமாக இருக்கும், மேலும் காற்றின் சுருதி குறைவாக இருக்கும்.
4.உங்கள் தலையை பின்னால் சாய்த்து, "அவ்வ்வ்வ்வ்" என்று தாழ்ந்த குரலில் சொல்வதன் மூலம் இதை நீங்கள் உணரலாம்.
5. உங்கள் மார்பில் கையை வைத்து, அது ஒலிப்பதை உணருங்கள். இப்போது உங்கள் தலையை முன்னோக்கி சாய்த்து, உங்கள் தலையில் ஒரு கையை வைத்து, "ஹீஈஈஈஈஈ" என்று உயர்ந்த குரலில் சொல்லுங்கள், உங்கள் மண்டை ஓட்டில் அதிர்வுகளை உணர்கிறீர்களா? இது பெண்கள் பேசும் தொனி. உண்மையில், குரல்வளை மேல் இருந்து உதடுகள் வரையிலான காற்றுப் பாதையானது ஒரே மாதிரியாகச் செயல்படுகிறது.
6.பின்வருபவை எதிரொலி,அதிர்வு உறுப்புகள் (ரெசனேட்டர்கள்) சுருதியை செயல்படுத்தும்.
குரலுக்கு இசைவாக அதிரும் உடலின் பாகங்கள் எதிரொலி,அதிர்வு உறுப்புகள் (ரெசனேட்டர்கள்) என்று அழைக்கப்படுகின்றன.
மார்பு மற்றும் கீழ் உடல்: குறைந்த சுருதி மற்றும் திறந்த ஒலிகள்
தொண்டை - இடைப்பட்ட, எளிதாக பேசும் பெண்கள் தொனி
வாய் - மேல் இடைநிலை, நடு உயிரெழுத்துக்கள்
நாசி - நெருங்கிய, முன் உயிரெழுத்துகள், குறிப்பாக நாசி மெய்யெழுத்துக்கள்.
சைனஸ்கள்: பல காற்றறைகள், துளைகள் இருப்பதால், பல தரமான ஒலிகள், சுருதி மாற்றங்கள் காற்று வீச்சினால் ஏற்படுகிறது.
7.பேசும்போது கையை அசைப்பது உங்கள் குரலைக் கட்டுப்படுத்த உதவுமா?
இந்த விஷயத்தில் நிறைய ஆய்வுகள் இல்லை, ஆனால் கையை நகர்த்துவது (மற்றும் பிற சைகைகள்) பாடுவதற்கு, பேசுவதற்கு உதவியாக இருக்கும் என்று நான் உறுதியாகக் கூற முடியும் என்று நினைக்கிறேன். அடிப்படையில், இது உணர்வுபூர்வமாகவும், அறியாமலும் பின்வருமாறு ஏற்படுகிறது:
உணர்வுபூர்வமாக, வெளிப்புற உடல் அசைவைப் பயன்படுத்தாமல் உள் உடல் அசைவை ,செயல்பாடுகளை வெளிப்படுத்துவது ஒரு சவாலாக இருக்கலாம். இதற்கு மிகவும் பொதுவான உதாரணம் காற்றோட்டம்: ஏராளமான மக்கள் தங்கள் காற்றோட்டத்தைப் பிரதிபலிக்க ஒரு கையைப் பயன்படுத்துவார்கள், இது காற்று எங்கு செல்கிறது என்பதை எல்லா நேரங்களிலும் அவர்களுக்கு நினைவூட்டுகிறது.
இங்கே ஒரு அறிவு பூர்வமான தகவல் உள்ளது, இது மிகவும் சுவாரஸ்யமானது மற்றும் ஆச்சரியமாக இருக்கலாம்: கை பதற்றம் குரல்வளை பதற்றத்துடன் தொடர்புடையது. இதை நீங்களே சோதித்துப் பார்ப்பது மிகவும் எளிதானது: ஒரு சொற்றொடரைப் பாடும் போது, பதட்டமாக இருங்கள் மற்றும் உங்கள் கையை தசைநரம்புகளைத் தளர (ரிலாக்ஸ்) செய்து, உங்கள் மெதுவாகப் பாடுவது, பேசுவது எவ்வளவு எளிது என்பதைப் பாருங்கள். இது எதிர்மாறாகவும் செயல்படுகிறது: நீங்கள் தளர்வான கையால் பதட்டமாகப் பாட, பேச முயற்சித்தால், அதைச் செய்வது உண்மையில் மிகவும் கடினம். நீங்கள் ஒரு செயலை சரியாகச் செய்யும்போது, உங்கள் கை விறைப்பு அடைவதைத் தடுக்கிறீர்கள், இது குரல்வளை பதற்றத்தைக் குறைக்கிறது, இருப்பினும் முற்றிலும் இல்லை. அடிவயிற்று சுவாசம் மூக்கை நோக்கி செல்லும் போது கை சைகைகள், கைகளும் அடி வயத்தில் இருந்து மூக்கு நோக்கி மேலாய் கை அசைய வேண்டும்.
கீச்சுக்குரல் சிகிச்சையளிக்கும் போது வயிற்று சுவாசத்திற்கு என்ன செய்வது என்று பலர் என்னிடம் கேட்கிறார்கள். கையை உயர்த்துவதன் மூலம் வயிற்று சுவாசம், கையின் இயக்கத்துடன் காற்று பயணம் ஆகும். பேசும் போது கைகளை நகர்த்தவா? நான் உண்மையாக உணர்ந்ததால் விளக்க முயற்சிக்கிறேன். பல முறை, பாடகர்கள் பாடுவதை நான் பார்த்து உணர்ந்துள்ளேன். அதிக ஒலி எழுப்பும் பொது குரல் பிசிறாமல் இருப்பதற்கு பாடகர் கையை தலைக்கு மேலாக உயர்துவர். எதிரொலிக்கும் அதிர்வுகளை உணரவும் உருவாக்கவும் கற்றுக்கொள்வதன் மூலம் பேசும்போது உதரவிதானம் இயற்கையாகவே உங்கள் குரல் வழிக்கு காற்றை வெளியிட்டு தள்ளும்.
உயர் சுருதியிலிருந்து குறைந்த சுருதியை உருவாக்குவதில் பின்வரும் புது பயிற்சிகளை நங்கள் சொல்லிக் கொடுக்கிறோம். முடிவுகள் வெற்றி என்று அறிவியல் ரீதியாக நிரூபிக்கப்பட்டுள்ளன.
1. தாடை மற்றும் உதடு திறப்பு உயரும் சுருதியுடன் அதிகரிக்கிறது, இது குரல் பயிற்சியின் விளைவாக இருக்கலாம். இதற்கு நேர்மாறானது நாம் செய்வது 2. நாவின் நிலை உயிரெழுத்தின் சிறப்பியல்பு. அதிக காற்று ஓட்டத்தை நாங்கள் உருவாக்குகிறோம். 3. குரல்வளை முகப்பில் உள்ள குரல்வளை திறப்பு மற்றும் துளை தொடர்ந்து குறுகியதாக இருக்கும், மேலும் குறுகிய மற்றும் மிக உயர்ந்த பிட்ச்களில் குறுகிய குரல்வளை திறப்புகள் ஏற்படுகின்றன. நாம் குரல்வளையைத் திறக்கிறோம் 4. ஹையாய்டு எலும்பு மற்றும் நீளமான குருத்தெலும்புகளின் ஒரு முற்போக்கான மேல்நோக்கி இயக்கம் உயரும் சுருதிக்கு ஒத்திருக்கிறது. நாங்கள் ஹையோடைக் கீழ் நோக்கி இறக்குகிறோம். 5. உயரும் சுருதியானது குரல்வளை (வென்ட்ரிக்கிள்) செங்குத்தாக சுருங்குகிறது மற்றும் குரல் நாண்கள் (வென்ட்ரிகுலர் பேண்டுகளை) நெருக்கமாக்குகிறது(adduction). நாங்கள் குரல்வளையைத் திறக்கிறோம்.
இந்தப் பயிற்சிகளைப் புரிந்துகொள்வதும், செய்வதும் கடினம். எவரும் பின்பற்றி செய்யக்கூடிய படிப்படியான பட்டறைகளை நாங்கள் செய்கிறோம், சொல்லிக் கொடுக்கிறோம்.
தண்ணீரில் மூழ்கியவரை காப்பாற்றுவது தான் நமது முதல் கடமை.
தண்ணீரில் மூழ்கியவரின் கையில் 6 விரல்கள் இருக்கிறதே, காப்பாற்றவா வேண்டாமா என்று பலர் யோசிக்கிறார்கள். பலர் கீச்சுக்குரலுக்கு மருத்துவம் தேவையில்லை என்று உலகம் முழுவதும் எண்ணுகிறார்கள். ஆனால் நாங்கள் இன்று 20.06.2023 வரை 1500 கிச்சிக்குரல் ஆடவர்கள் குரலை சரி செய் த்துள்ளோம். அவ்ரகளுக்கு புது வாழ்வு கொடுத்துள்ளோம்.
அண்ணாக்கு அதிர்வு, தலையீடு (interventional voice therapy), கீச்சுக்குரலுக்கு மருத்துவம் என்று குரல் சிகிச்சை செய்துள்ளோம். இந்த தொழில்நுட்பத்தை அறிவியல் பூர்வமாக நிரூபிக்க வேண்டும். கீச்சிக்குரல் ஆடவர்கள் குரலை பற்றிய ஆராய்ச்சியை ஊக்குவிப்பதில் அனைத்து மருத்துவரின் பங்கு ஒரு முக்கிய கடமையாக இருக்கும். கீச்சிக்குரல் பேச்சாளர்களிடமிருந்து குரல் மாதிரிகளை நாங்கள் வழங்க முடியும். ஆராய்ச்சியில் பங்களிக்க விரும்புபவர்கள் எங்களை தொடர்பு கொள்ளலாம்.
அண்ணாக்கு தோற்றம் குழந்தைகளில், கீச்சிக்குரல் ஆடவர்கள் ஆண்களில்
கீச்சிக்குரல் ஆடவர்கள் பிறப்புறுப்பு ஆண்களின் பிறப்புறுப்பு
கீச்சிக்குரல் ஆடவர்கள் குரலை பற்றி மேலும் புரிந்துகொள்ள உதவும் ஆராய்ச்சியே முக்கியமானது
பொதுவாக, நோய் கண்ணுக்குத் தெரியும், கீச்சிக்குரல் ஒருவருக்கு ஏன் என்பதை விளக்கக்கூடிய வெளிப்படையான வேறுபாடுகள் எதுவும் தெரிவது இல்லை.
கீச்சிக்குரல் ஆண்களுக்கு நாம் இன்னும் செய்ய வேண்டிய ஆய்வுகள்.
கீச்சிக்குரல் கணக்கெடுப்பு.
• சிறுவர்களும் ஆண்களும் குரல் மாற்றத்தை வித்தியாசமாகச் சமாளிக்கிறார்களா? அதனால் தான் வேறுபட்ட குரல்களும், மாற்றங்கள்,நடவடிக்கைகளும் ஏற்படுகிறதா?
•கீச்சிக்குரல் ஆடவர்கள் குரல் உணர்ச்சியின் வினைத்திறனா(mutational falsetto)? அல்லது குழந்தை குரலே தெடர்கிறதா?
•கீச்சிக்குரல் ஆடவர்கள் குரல் அறிதல், சோதித்தல் தொழில்நுட்பத்தை பொது மக்களிடம் பரவலாக்குவது எப்படி?.
•டிஸ்லெக்ஸியா மற்றும் கீச்சிக்குரல் ஆகியவை செயலாக்கப் குறையைப் பகிர்ந்து கொள்கின்றனவா?
•கீச்சிக்குரல் ஆடவர்கள் குரல் அறிவியல் ஆய்வு .
•கீச்சிக்குரல் ஆடவர்கள் குரல் மரபணுக்கள் ஆய்வு.
•கீச்சிக்குரல் ஆடவர்கள் பாலியல் ஆர்வத்திற்கும், ஆர்வமில்லாமைக்கும் என்ன தொடர்பு?
• மூளை, செயல்பாட்டு MRI ஆராய்ச்சி, குரல் பருவமடைவதைப் புரிந்துகொள்ள உதவுகிறது.
• பருவமடையும் நபர்களில் பேச்சு இயக்கம் மாறுபாடு: ஒரு குரல் பாதை காந்த அதிர்வு இமேஜிங் ஆய்வு.
•கீச்சிக்குரல் ஆடவர்கள் நரம்பியல் தளங்கள் மற்றும் மூளை ஆராய்ச்சி, மூளை மீது டிரான்ஸ்கிரானியல் நேரடி மின்னோட்டம் தூண்டுதல் ஆய்வு.
வேறுபட்ட நிலையில் அண்ணாக்கு செயலை கணக்கிடல் ?
Further research needed in puberphonia
Assesing the senses.
Assesing the frequency of voice in different dysphonia.
Importance of uvula in speech production
Do boys and men speek differently with puberphonia?
Emotional reactivity in puberphonia.
Testing voice recognition technology with people who has puberphonia.
Do dyslexia and puberphonia share a processing deficit?
The science of puberphonia.
Genes for puberphonia.
What is the relationship between puberphonia and sex activity?
Brain, functional MRI research helps us to understand puberphonia.
Speech Tract Movement Variability in People Who puberphonia: A Vocal Tract Magnetic Resonance Imaging Study.
Neural bases of puberphonia and its treatment,
Transcranial direct current stimulation over left inferior frontal cortex improves speech Fluency in adults who puberphonia.
பருவமடைதல் குரல் மாற்றத்தில் ஏன் தவறாகப் பேசுகிறோம்:
ஐந்து முக்கிய காரணங்கள்
1.பேசுவதில் கவனம் செலுத்துவதில்லை. பேசுவதில் விடலை பருவ இளைஞர்கள் பெரும்பாலும் சில ஒலிகளின் உச்சரிப்பில் கவனம் செலுத்துவதில்லை.
2.அண்ணாக்கு இருக்க வேண்டிய துடிப்பில்,இல்லை. உருவகமாகச் சொல்வதானால், ஒலிகள் காற்றின் உதவியுடன் வெளிவருகின்றன, அவற்றின் தரம், நாம் எவ்வளவு, காற்றறை வாயினுள், மூக்கினுள் செலுத்தி வெளியேற்றி பேசுகிறோம் என்பதைப் பொறுத்தது.
3.சோம்பல்.தவறான ஒலிக்கான பொதுவான காரணங்களில் ஒன்று பொதுவான சோம்பல். நாம் வாயைத் திறக்க மிகவும் சோம்பேறியாக இருக்கிறோம், தாடையைப் பயன்படுத்துவதில்லை - பேசும் போது அது அசைவதில்லை, உதடுகள் மட்டுமே அசைகின்றன.
4. நீண்ட விரிவுரைகளுக்குப் பிறகு ஆசிரியர்கள் தங்கள் குரலை இழந்து கரகரப்பான கிசுகிசுவுக்கு மாறுவதை நீங்கள் கவனித்தீர்களா?
பொதுவாக ஆசிரியர்கள் வழக்கத்தை விட மூன்று மடங்கு அதிகமாக பேசுகிறார்கள், அதாவது அவர்கள் தங்கள் திறன்களின் வரம்பிற்கு மேல் குரல் தசைநார்களை பயன்படுத்துகிறார்கள். இந்த தசைகளில் ஒரு குரல் மொட்டு ( vocal nodule) தோன்றும். குரல் கெட்டுவிடும் என்பதற்கு வழிவகுக்கிறது. இந்த முடிச்சுகளை அறுவை சிகிச்சை மூலம் மட்டுமே அகற்ற முடியும், ஆனால் அறுவை சிகிச்சைக்கு முன்பு போல் நன்றாக இருப்பீர்கள் என்பது உண்மையல்ல.
எனவே, தொழில்முறை விரிவுரையாளர்கள், பயிற்சியாளர்கள், ஆலோசகர்கள், ஆசிரியர்கள், குரல் மற்றும் தசைநார்களை பாதுகாக்க, மார்பு ரெசனேட்டரைப் பயன்படுத்தி பேச கற்றுக்கொள்ளுங்கள், பேசும்போது குரல் தசை நார்கள் "தவிர்த்து" தோராயமாகச் சொன்னால், அவர்கள் தொண்டையால் அல்ல, "மார்புடன்" பேச கற்றுக்கொள்ளுங்கள். ஆழமான குரலின் ஒலி எப்போதும் சோர்வடையாமல்,பிசிராமல், பயனுள்ளதாக இருக்கும்: அவை சிறப்பாக செயல்படும், எடுத்துக்காட்டாக, நீங்கள் எதிர் பாலின உறுப்பினரை ஈர்க்க வேண்டியிருக்கும் போது அல்லது சாத்தியமான வணிக கூட்டாளர்களை விரைவாக வெல்ல வேண்டியிருக்கும் போது மற்றும் அவர்கள் உங்கள் பேச்சைக் கேட்கவும், நீங்கள் சொல்வதை நம்பவும் செய்யும்..
5.காலம் கடந்தும் காப்பாற்றுவது மொழி உயிரின் ஒலியே.
பேச்சு என்பது மனதின் உருவாக்கம். ஒலி என்பது உண்மை, ஆனால் சொல் உண்மையில்லை.எழுத்து மொழிக்குப் பேச்சு மொழியே அடிப்படையாக அமைகின்றது. மக்கள் பேசும் மொழிக்கு ஏற்ற வரிவடிவத்தை உருவாக்கிக் கொண்டு எழுதப் பெறும் மொழி வழக்கை எழுத்து மொழி என்று குறிப்பிடுகின்றோம். இதனால் பேச்சு மொழியை ஓடும் ஆறு என்பர். எழுத்து மொழியை அதில் மிதக்கும் பனிக்கட்டி என்பர்.
பேச்சு மொழியை விட எழுத்து மொழியின் ஆயுட்காலம் மிகுதியாகும். குறிப்பிட்ட மொழியைப் பேசும் மக்கள் கூட்டம் அழிவுறும் போது அம்மொழியும் அழிந்து விடுகின்றது. ஆனால் அவர்களால் எழுத்து மொழியில் உருவாக்கப் பெற்ற இலக்கியங்கள், இலக்கணங்கள், கல்வெட்டுகள் ஆகியவை எல்லாம் காலம் கடந்தும் நிற்கின்றன; உதவுகின்றன. சில நேரங்களில் பேச்சு மொழியில் நிகழும் மாற்றங்களால் அம்மொழி முற்றுமாக மற்றொரு மொழியாகத் திரிந்து விடுவதும் உண்டு. இந்த நிலையிலும் அந்த மொழியின் இயல்பைக் காலம் கடந்தும் காப்பாற்றுவது அம்மொழியின் உயிரே ஒலி ஆகும்.
No comments:
Post a Comment